TẬP YOGA TRỊ BỆNH

Thiền khai mở Luân xa tự trị bệnh

 

 

Nói đến Thiền khai mở Luân xa (huyệt đạo) nhiều người trong chúng ta cảm thấy chưa quen tai hay là xa lạ. Tuy nhiên với những môn sinh Trường Sinh học có lẽ ít có người nào lại không thông hiểu về vị trí, chức năng và ý nghĩa của các Luân xa và tác dụng của việc khai mở Luân xa.
Đây là một phương pháp Thiền thu năng lượng tự hóa giải bệnh tật, hoàn toàn không phải là Thiền trong tôn giáo. Đây cũng chính là thuật Trường Sinh mà Đạo gia xưa đã thực hành, đôi khi còn kèm theo thuật luyện Kim đan. Phương pháp Thiền này chỉ khác Yoga một chút là trong quá trình thu năng lượng (Khí công gọi là luyện công vận khí) không đóng huyệt Trường Cường. Trong khi ngồi Thiền chỉ cần nhắm mắt, ngậm miệng, kín răng và đặt lưỡi ấn lên vòm miệng, không suy nghĩ gì hết là cũng đả thông được kinh mạch.

Đường kinh mạch chạy từ huyệt Nhân Trung (ngay giữa phía dưới sống mũi và thuộc phần bên trên môi trên, nơi mọc râu) xuống huyệt Thừa Tương (dưới ngay vùng lõm giữa cằm và phần môi miệng dưới) chạy thẳng qua huyệt Đản Trung (Chấn Thủy) ngay giữa chỗ lõm xương lồng ngực xuống bụng, dưới rốn 3 phân là huyệt Đan Điền và thẳng xuống huyệt Trường Cường, kế tiếp vòng lên huyệt Mệnh Môn (chính giữa ngang thắt lưng), sau đó chạy qua huyệt Đại Trùy (chỗ lõm ngay sau gáy) và thẳng lên huyệt Bách Hội (giữa đỉnh đầu), cuối cùng vòng xuống huyệt Ấn Đường (ngay giữa đôi lông mày trước trán), rồi về Đan Điền. Để đường kinh mạch này được khép kín, môn sinh suốt quá trình ngồi tập luyện phải nhắm mắt lại, ngậm kín miệng lại, kín 2 hàm răng và để đầu lưỡi ấn lên vòm miệng để đóng cửa trên (vòm miệng) và cửa dưới (huyệt Trường Cường) nhằm đả thông kinh mạch, v.v,... Thực hành phương pháp Thiền này phải được hướng dẫn cụ thể tỷ mỷ và thường xuyên liên tục, đòi hỏi môn sinh phải tập đúng, tập đủ, tập đều và tập đạt yêu cầu, theo đúng sự hướng dẫn của các vị giảng huấn giàu kinh nghiệm.

Nói về Luân xa, mỗi người đều có 7 Luân xa chính (căn bản) tức là 7 vùng năng lực hay 7 “đám rối thần kinh”. Ngoài ra còn có 21 trung tâm nhỏ hơn và hàng ngàn Luân xa nhỏ khác nằm rải rác trên khắp cơ thể. Các Luân xa (vùng năng lực) này có khả năng thu hút năng lượng vũ trụ, chứa năng lượng hào quang khu trú tại nhiều cơ phận khác nhau trên cơ thể. Các Luân xa chính này đều có “gốc” là cột sống lưng, trừ Luân xa số 7 ở trên đỉnh đầu và Luân xa số 6 ở giữa trán.

Tuy chúng ta không thấy, nhưng 7 Luân xa này là những vùng có điện trường cực mạnh và hoàn toàn có thực. Mỗi Luân xa tập trung vào một trong số 7 tuyến nội tiết của cơ thể và nhiệm vụ của nó là kích thích sự sản xuất hóc-môn. Chính những hóc-môn này điều hành toàn bộ các chức năng của các cơ quan nội tạng trong người, nên nó mang cả tiến trình cho chúng ta sự sống và cái chết qua các giai đoạn “Sinh – Lão – Bệnh – Tử”. Vì thế, theo thời gian chúng sẽ lão hóa dần đi tương ứng với tuổi thọ con người.

Để có được thân thể khỏe mạnh, tinh thần an vui,… đòi hỏi mỗi người phải được khai mở 6 Luân xa chính và thường xuyên hoạt động tốt. Muốn vậy, mỗi chúng ta phải thường xuyên tập luyện: tập đúng, tập đủ, tập đều và tập đạt yêu cầu; theo tinh thần: Quyết tâm, thành tâm, thiện tâm và tịnh tâm. Nếu tập luyện thành công, người đó sẽ dễ dàng cảm nhận thấy được các Luân xa đang vận hành trong cơ thể con người.
Thực tập đúng phương pháp trên, con người với khả năng ẩn tàng sẽ đạt được thân thể khỏe mạnh, tinh thần an vui, xả được nghiệp chướng và còn đạt được những bước tiến quan trọng về vấn đề tâm linh. Đây chính là pháp môn Thiền thu năng lượng tự hóa giải bệnh tật, do học trò của Đức Tổ sư Đasira

Narada (người Tích Lan) du nhập vào Việt Nam từ những năm đầu thập kỷ 70 thế kỷ XX, có tên là Trường Sinh học.
Khi các Luân xa đã được khai mở (trực tiếp và thụ động), môn sinh nếu tập đúng, tập đủ, tập đều và tập đạt yêu cầu thì có thể tiếp nhận được năng lượng của vũ trụ vào trong cơ thể. Cơ thể chúng ta sẽ tự động chuyển hóa năng lượng vũ trụ thành năng lượng sinh học và trường của năng lượng ấy sẽ giúp cơ thể “tẩy trược lưu thanh”, lấy cân bằng âm dương trở lại, cơ thể được khỏe mạnh, trí tuệ quang minh. Nếu môn sinh giữ gìn tâm ý được chân chính, không vướng mắc vào “danh – lợi – tình” thì từ từ có thể thông hiểu lý lẽ của sự kỳ bí, mầu nhiệm và huyền vi của vũ trụ.

Việc khai mở Luân xa, đả thông kinh mạch chẳng qua là làm cho thân bạn khỏe mạnh, sống thọ, sống vui, sống có ích trong tình trạng tinh thần luôn được an vui. Tiếp nhận được năng lượng vũ trụ thì cơ thể khỏe mạnh, trí tuệ quang minh, tẩy trược lưu thanh, thông hiểu lý lẽ của sự kỳ bí ngoài vũ trụ bao la bên kia thế giới. Quan điểm của phương pháp này là thấy được những điều đơn giản, có thật tưởng như là huyền bí để rèn luyện cả Thân và Tâm sao cho có đủ năng lực chuyển hóa chính mình, tự trị bệnh cho mình và khi đủ duyên có thể trị bệnh cho người khác.
Rèn luyện dưỡng sinh theo phương pháp Thiền khai mở Luân xa là phương tiện trị thân bệnh trước mắt và nhất thời cho con người. Còn việc có đạt được sự an vui thật sự trong tâm hồn bạn hay không còn tùy thuộc vào kết quả của cả một quá trình rèn luyện công phu của mỗi người. Nếu tập luyện theo phương pháp này có làm cho bạn (hay người thân của bạn) khỏe mạnh, vui tươi, yêu đời hơn thì bạn có quyền thọ pháp thực hành.

Các tư thế tập yoga đạt hiệu quả

Phương pháp tập yoga đúng cách sẽ giúp bạn có cơ thể dẻo dai và tăng cường sức khoẻ cho một ngày mới tràn đầy hứng khởi và năng động. Chỉ cần 10-15 phút mỗi ngày để tập một trong các bài tập yoga sau, thật đơn giản phải không.

Matsyasana- Tư thế con cá

Bài tập yoga với tư thế con cá sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị các bệnh về hen suyễn và đường hô hấp, điều tiết canxi, kiểm soát liều lượng của nó trong máu, chỉnh sửa vai khom. Kích thích và tăng cường chức năng của tuyến yên và tuyến tùng


Tư thế: Nằm ngửa, hai chân đặt sát nhau, bẻ ngược mũi chân hướng về đầu, giữ hai đầu gối thẳng. Nghiêng bên phải lót tay trái, nghiêng bên trái lót tay phải, hai cánh tay thẳng, lòng bàn tay úp, khuỷu tay giấu dưới thân càng nhiều càng tốt. Hít sâu, bẩy ngực lên khỏi sàn, thả lỏng cổ, buông lỏng đỉnh đầu xuống sàn. Vào thế thì hít thở sâu và đều, lồng ngực ưỡn cong hết mức, 90% độ nặng dồn lên hai khuỷu tay, 10% độ nặng ở đỉnh đầu.


Halasana- Tư thế cái cày

Halasana giúp chúng ta giải toả căng thẳng vùng cổ và vai, xoa bóp các cơ quan nội tạng, làm giảm bớt các chứng khó tiêu hay táo bón, hay làm giảm chứng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc. Giúp trí não sáng suốt, thăng bằng nội tâm.

Tư thế: Nằm ngửa trên sàn, hai bàn chân sát nhau, bẻ ngược mũi chân hướng về đầu, giữ đầu gối thẳng. Hai cánh tay dọc hai bên thân, lòng bàn tay úp. Hai vai thả lỏng. Cằm hướng về phía ngực. Hít vào, nâng hai chân lên qua khỏi đầu, hạ hai chân xuống sàn từ từ có kiểm soát, dùng tay đỡ lưng (bốn ngón tay đỡ lưng, ngón tay cái đỡ hông). Vào thế thì hít thở sâu và đều, mắt tập trung vào rốn, hai khuỷu tay càng gần nhau càng tốt, hai đầu gối thẳng, bẻ ngược mũi chân hướng về đầu, gót chân hướng về sàn.


Paschimothanasana- Tư thế biến thể

Kéo giãn toàn bộ mặt sau của thân người - hông, cột sống và cơ bắp chân và lưng. Giảm bớt sức ép trên cột sống và chứng đau thần kinh toạ. Tăng cường và kéo giãn các dây chằng. Điều chỉnh chức năng tuyến tuỵ, hỗ trợ tích cực cho những người mắc chứng bệnh tiểu đường và giảm glucose huyết.

Tư thế: Xoạc rộng hết mức hai chân. Hít sâu vào, giơ hai cánh tay cao quá đầu, tay song song mang tai. Kéo giãn cột sống tối đa. Thở ra, trong khi hạ thân người ra phía trước, lưng giữ thẳng để kéo giãn tối đa cơ bắp vùng lưng. Tay nắm lấy hai ngón chân cái, bẻ ngược mũi chân lên. Vào thế, hít thở sâu và đều, giữ thân người không nhấp nhổm lên xuống, gối giữ thẳng chạm sát sàn. Nếu được có thể tựa cằm và cuối cùng là ngực xuống sàn.

Sarvangasana- Tư thế đứng trên vai


Thăng bằng chức năng của tuyến giáp, vốn là đầu não của các tuyến nội tiết, điều chỉnh quá trình trao đổi chất và sản sinh nhiệt, kiểm soát nhịp tim. Ngăn ngừa việc tụ máu ở chi dưới, xoa dịu tĩnh mạch, giúp tim có cơ hội nghỉ ngơi. Giảm tình trạng uể oải và trì độn ở trí não. Kích thích luồng khí đi qua kinh vị, tiểu tràng, bàng quang, tâm bào, ngoại tâm mạc và thận.

Tư thế: Nằm ngửa trên sàn, hai bàn chân sát nhau, bẻ ngược mũi chân hướng về đầu, giữ đầu gối thẳng. Hai cánh tay dọc hai bên thân, lòng bàn tay úp. Hai vai thả lỏng. Cằm hướng về phía ngực. Hít vào, nâng hai chân lên, dùng tay đỡ lưng (bốn ngón tay đỡ lưng, ngón tay cái đỡ hông). Vào thế thì hít thở sâu và đều, mắt tập trung vào rốn, hai khuỷu tay càng gần nhau càng tốt, bàn chân thả lỏng, gối giữ thẳng.

THÔNG TIN TÀI KHOẢN

NGÂN HÀNG AGRIBANK

CTK : Lê Văn Thảo.
Số TK: 75082 0512 4170

TIN TỨC NỔI BẬT

thiet ke web thiet ke website web gia re lam web dep thiet ke web pro thiet ke web chuyen nghiep website gia re thiet ke website gia re thiet ke website chuyen nghiep thiet ke website pro thiet ke web gia re website chuyen nghiep web chuyen nghiep website web web site cong ty thiet ke web web 100$ website free web free website mien phi web mien phi cho thue xe thue xe can thue xe xe du lich thue xe du lich thue xe gia re thue xe hoi thue xe hoa thue xe cuoi thue xe du lich dich vu thue xe thue xe dich vu thue xe tu lai thue xe co tai thue xe thang hop dong thue xe cho thue xe gia re thue xe doi moi thue xe toyota thue xe ford thue xe camry thue xe honda sua may tinh sua laptop sua chua may tinh sua may tinh gia re bao tri may tinh bao tri mang bao tri he thong sua may tinh tai nha sua may tinh tan noi thiet ke mang thi cong mang mang wifi trien khai he thong mang may tinh may tinh IBM may tinh bo may tinh de ban nuskin my viet nuskin viet nam nuskin may rang ca phe ca phe sach ca phe nguyen chat